วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

สถานที่ท่องเที่ยวประเทศกรีซ


อะโครโพลิส (Acropolis)
อะโครโพลิส (Acropolis) คือ ป้อมปราการที่อยู่บนเทือกเขาสูง มีรากศัพท์คือ Acro มาจาก Akros แปลว่าสูง และ Polis แปลว่าเมือง ซึ่งมีอยู่หลายจุดในประเทศกรีซ โดยทั่วไปจะมีวิหารสำหรับเทพผู้พิทักษ์เมือง อะโครโพลิสที่มีชื่อเสียงที่สุดคือ อะโครโพลิสแห่งเอเธนส์ ซึ่งมีวิหารสามแห่ง คือ วิหารพาร์เทนอน(Parthenon) วิหารอิเรกเทียม (Erechtheum) และมีโรงละครอีกสองแห่งคือ โรงละครเฮโร เดส อัตติกัส (Theatre of Atticus) และโรงละครไดโอนีซัส (Theatre of Dionysus)







วิหารโอลิมเปี้ยนซุส (Temple of the Olypian Zeus)
วิหารโอลิมเปี้ยนซุส (Temple of the Olypian Zeus) ตัวอาคารสร้างขึ้นเมื่อ 700 ปี ที่แล้ว ซากที่เหลือนี้ถูกทิ้งอยู่ระเกะระกะจนยากที่จะจินตนาการไปถึงว่าครั้งหนึ่ง ที่นี่คือสถานสักการะบูชาที่มีความสำคัญมากกว่าวิหารกรีกอื่นใดทั้งหมดใน สมัยนั้น จนเป็นสาเหตุให้อริสโตเติล ถือว่ายิ่งใหญ่เท่าเทียมกับพีระมิดแห่งอิยิปต์ ปัจจุบัน มีเสาแบบโครินเธียนเหลืออยู่เพียง 15 ต้น จากของดั้งเดิมทั้งหมดที่มีอยู่ 104 ต้น








ภูเขาปาร์นัสซัส (Mt.Parnassos)
ภูเขาปาร์นัสซัส (Mt.Parnassos) ซึ่งเป็นที่ตั้ง ของเดลฟี นครศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญ และมีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของกรีกโบราณระหว่างศตวรรษที่ 4 - 7 ก่อนคริสตกาล เดลฟีเป็นจุดศูนย์กลางของยุคคลาสสิค ซึ่งผู้คนนับหมื่นนับพันจากรัฐอื่นๆ ต่างเดินทางมาเพื่อขอเทพพยากรณ์จาก อพอลโล (Apollo) เพราะเป็นคำพยากรณ์ที่ทรงอิทธิพล และผู้คนเลื่อมใสที่สุดในสมัยกรีก พาท่านไปชมโบราณสถานอันศักดิ์สิทธิ์ของเทพีอะธีนา ประกอบด้วยอนุสาวรีย์ที่สวยที่สุดของเดลฟี มีลักษณะเป็นหอเสากลม แล้วเข้าสู่โบราณสถานของเทพอพอลโล แห่งเดลฟีที่ลือเลื่องภายในกรอบสี่เหลี่ยมนี้มีวิหารอพอลโลอยู่ตรงกลาง โรงละครกลางแจ้งรูปครึ่งวงกลม และสนามกีฬาอยู่บนสุด สิ่งเหล่านี้ล้วนคุ้มค่าต่อการได้ไปชม จากนั้นไปชม น้ำพุคาสตาเลีย ที่มีนำมาจากแหล่งน้ำพุร้อนมีอายุเก่าแก่กว่า 3,000 ปี

ที่มาhttp://www.abroad-tour.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น