วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

สถานที่ท่องเที่ยวประเทศอังกฤษ

ทุกปีมีผู้คนกว่า 24 ล้านคนเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศอังกฤษเพื่อค้นหาประสบการณ์ที่หลากหลาย
เมืองแห่งความทันสมัยซึ่งไม่เคยหยุดนิ่ง เช่น ลอนดอน และ แมนเชสเตอร์ มีทุกสิ่งที่พึงปรารถนา เพื่อพักผ่อนสุดสัปดาห์หรือการพำนักที่นานกว่านั้น อาจไปชม หอศิลป์แห่งชาติ, งานศิลปะ ชมการแสดงละคร พิพิธภัณฑ์ สนุกสนานกับชีวิตยามราตรี หรือท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่างๆ ที่น่าสนใจ
กิจกรรมนอกสถานที่มีให้เลือกหลายประเภทนับแต่ชายหาด ภูเขา หรือเส้นทางเดินและขี่จักรยานในบริเวณธรรมชาติอันงดงามเช่นคอตส์วอลด์ในกลอสเตอร์เชียร์ บริเวณทะเลสาบทางตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษ หรือที่ราบสูงสก๊อต







   หอศิลป์แห่งชาติ (ลอนดอน) (ภาษาอังกฤษ: National Gallery) เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ตั้งอยู่ในกรุงลอนดอนในอังกฤษ ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1824 เป็นที่แสดงและเก็บรักษาจิตรกรรมกว่า 2,300 ภาพจากตั้งแต่กลางคริสต์ศตวรรษที่ 13 จนถึงปี ค.ศ. 1900

หอศิลป์แห่งชาติเริ่มก่อตั้งเมื่อรัฐบาลซี้อภาพเขียน 36 ภาพจากนายธนาคาร จอห์น จูเลียส แองเกอร์สไตน์ (John Julius Angerstein) ในปี ค.ศ. 1824 หลังจากนั้นลักษณะการสะสมก็ขึ้นอยู่กับผู้อำนวยการของหอศิลป์ โดยเฉพาะ ชาร์ลส์ ล็อก อีสต์เลค (Charles Lock Eastlake) และโดยการอุทิศเงินส่วนบุคคลซึ่งเป็นจำนวนประมาณสองในสามของภาพในหอศิลป์ ฉะนั้นจำนวนภาพจึงไม่มากนักเมื่อเทียบกับพิพิธภัณฑ์แห่งชาติของประเทศอื่นๆ ในทวีปยุโรปแต่สมบูรณ์แบบในด้านเนื้อหา และเคยได้ชื่อว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ในจำนวนไม่กี่พิพิธภัณฑ์ที่เป็นแสดงภาพเขียนอย่างถาวร แต่ในปัจจุบันข้ออ้างนี้ไม่เป็นความจริงแล้ว

 

Bigben

 บิ๊กเบน ตึกสภา เวสต์มินสเตอร์ ทั้งหมดคือ สัญลักษณ์ของลอนดอนที่ไม่เคยเสื่อมความสำคัญ ตัวบิ๊กเบนและอาคารรัฐสภาตั้งอยู่ริมแม่น้ำเทมส์ ขณะนี้กำลังขัดสีฉวีวรรณเป็นการใหญ่จึงเห็นเป็นสีทองอร่าม ไม่ดำหม่นมัวด้วยคราบเขม่าควันและการเวลาเหมือนในอดีต มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์กำลังซ่อมแซมเช่นกัน เหมือนกับสะพานข้ามแม่น้ำเทมส์ในบริเวณใกล้เคียงที่ทำให้การเดินข้ามถนนไปมาของนักท่องเที่ยวออกจะ ลำบากไม่ใช่น้อยเลย




London Eye

 บริติช แอร์เวยส์ ลอนดอน อาย (British Airways London Eye) กลายเป็นสัญลักษณ์ของประเทศอังกฤษไปซะแล้ว สำหรับบริติช แอร์เวยส์ ลอนดอน อาย ที่สร้างขึ้นเพื่อรับปี สหัสวรรษ 2000 โดยสายการบินบริติช บริติช แอร์เวยส์ ลอนดอน อาย เป็นจุดชมวิว ที่มีลักษณะเป็นกงล้อหมุน มีความสูง 135 เมตร จุดชมวิวนี้ สร้างขึ้นภายใต้แนวความคิด อากาศ น้ำ พื้นโลก และเวลา
* ทั้งสองที่ใกล้ สถานีรถไฟใต้ดิน : Embankment Station Tube station



สะพานทาวเวอร์ (Tower Bridge)

สร้างขึ้นเหนือแม่น้ำเทมส์ โดยสะพานแห่งนี้ ไม่เพียงแต่เป็นจุดชมวิว ที่มีความสูงถึง 140 ฟุต เท่านั้น แต่ภายในของฐานสะพาน ที่ถูกสร้างขึ้นให้มีลักษณะเป็นหอสูง ยังเป็นที่ที่จัดนิทรรศการ เกี่ยวกับประเทศอังกฤษ จนถึงมีจัดแสดงห้องอบไอน้ำสมัยวิกตอเรียนด้วย
 * สถานีใต้ดินที่ใกล้ที่สุด : Tower Hill tube station



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น