วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

สถานที่ท่องเที่ยวประเทศสาธารณรัฐเช็ก


ปราสาทปรากและมหาวิหารเซนต์วิตุส
ปราสาทปรากเป็นปราสาทยุคกลางที่ใหญ่ที่สุดในโลก หรือเรียกได้ว่าเป็นอัญมณีแห่งกรุงปรากเลยทีเดียว ส่วนมหาวิหารก็สวยงามยิ่งใหญ่ ตัวปราสาทเป็นที่จัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับประวัติศาสตร์เช็กและงานศิลปะแบบโบฮีเมียน และยังมีหอศิลปะปราสาทปราก พิพิธภัณฑ์ของเล่น หอคอยดินปืน และตรอกทองคำ ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นส่วนหนึ่งของสถานที่ๆ น่าเข้าชม อาจต้องใช้เวลาอย่างน้อยสักครึ่งวัน



สะพานชาร์ลส์
เมื่อปี 1357 สะพานแห่งนี้ได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อแทนที่สะพานจูดิธซึ่งสร้างมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 12  ในปัจจุบัน สะพานชาร์ลส์เป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งในกรุงปราก สวยโดดเด่นไม่ว่าจะเป็นเวลากลางวันหรือกลางคืน และมีบรรดาพ่อค้าและเหล่านักแสดงอยู่ประปราย ทัศนียภาพของสะพานนี้จะสวยงามยิ่งขึ้นในช่วงเช้าตรู่และยามตะวันตกดิน

 
พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ
พิพิธภัณฑ์ที่เก่าแก่ที่สุดในสาธารณรัฐเช็ก จัดแสดงงานนิทรรศการประวัติศาสตร์ทางธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่มาตั้งแต่ปี 1891 ภายในอาคารประดับตกแต่งอย่างสวยงาม อย่าพลาดชมวิวสุดอลังการของจัตุรัสเวนเซสลาสจากชั้นบน



ชุมชนชาวยิวยอเซฟอฟ
 (พิพิธภัณฑ์และโบสถ์เก่า-ใหม่) – เป็นชุมชนชาวยิวที่เก่าแก่ที่สุดในยุโรป ตั้งชื่อตามจักรพรรดิยอเซฟที่สอง ประกอบด้วยโบสถ์ยิว 6 หลัง เรียนรู้ประวัติศาสตร์ที่แสนเศร้าของชาวยิวได้ที่พิพิธภัณฑ์ชาวยิว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น